Tác giả | Thông điệp |
---|
zAzA MOD
Tổng số bài gửi : 266 Join date : 30/03/2010
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Mon Mar 21, 2011 10:44 am | |
| tình hình có vẻ ai cũng làm tốt đồ án sao mà ko ai hoi han gì forum văng tanh thế koo biết. |
|
| |
gianghovangbong MEMBER
Tổng số bài gửi : 4 Join date : 19/12/2010
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Mon Mar 21, 2011 4:46 pm | |
| buồn buồn tự tử chết chơi... ai ngờ chết thiệt buồn ơi là buồn...! |
|
| |
gnuh109 ADMIN
Tổng số bài gửi : 626 Join date : 11/03/2010
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Mon Mar 21, 2011 6:55 pm | |
| KO PHẢI AI CŨNG LÀM TỐT MÀ AI CŨNG KO BIẾT LÀM THÌ CÓ HE HE |
|
| |
kktuki MEMBER
Tổng số bài gửi : 7 Join date : 23/03/2011
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Thu Mar 24, 2011 12:01 am | |
| he HE CHI .MINH TIM AI LAM DE 10 DAY NENENENENENENEEN CO AI LAM DE 10 KO.MINH TIN BAN VE KO RA DAY NE. AI LAM DE 10 CO BAN VE MAU ROI CHO MINH ZIN SO DIEN THOAI NHE
|
|
| |
kktuki MEMBER
Tổng số bài gửi : 7 Join date : 23/03/2011
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Thu Mar 24, 2011 12:01 am | |
| |
|
| |
sang.cuibap.n1 V.I.P MEM
Tổng số bài gửi : 110 Join date : 12/03/2010
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Thu Mar 24, 2011 1:17 pm | |
| |
|
| |
ngocnghia90qt SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 21 Join date : 30/03/2011
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Wed Mar 30, 2011 6:55 pm | |
| sao mấy cái link vao` ko dc vay?
|
|
| |
gnuh109 ADMIN
Tổng số bài gửi : 626 Join date : 11/03/2010 Age : 34 Đến từ : 08N1 - BKDN
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Fri Apr 01, 2011 11:46 am | |
| CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BẢO VỆ ĐỒ ÁN TKM [You must be registered and logged in to see this link.]
1.Hãy cho biết khi phân phối TST cho HGT cần đảm bảo điều kiện gì? Tại sao? 2.Tại sao phải bôi trơn HGT? Các phương pháp bôi trơn? 3.Các loại dầu bôi trơn?Trình bày cách kiểm tra điều kiện bôi trơn ngâm dầu của HGT? 4.Trường hợp nào cần chọn công suất động cơ theo công suất đẳng trị, tại sao? 5.Ưu nhược điểm của HGT đang thiết kế? 6.Bộ truyền đai nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của HGT, tại sao? 7. Bộ truyền xích nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của HGT, tại sao? 8.Trong hệ thống truyền động cơ khí có hai cách sắp xếp các bộ truyền là: Động cơ-Bộ truyền đai-Hộp giảm tốc-Máy công tác Động cơ-Hộp giảm tốc-Bộ truyền xích-Máy công tác Nếu người ta sắp xếp bộ truyền đai phía sau HGT hoặc bộ truyền xích phía trước HGT có được không?Tại sao? 9.Các dạng hỏng, khả năng làm việc và chỉ tiêu tính của bộ truyền đai? 10.Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang? 11.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền xích? 12.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền bánh răng? 13.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền trục vít bánhvít? 14.Trình tự tính toán thiết kế bộ truyền bánh răng? 15.Chọn vật liệu bánh vít dựa trên thông số nào, tại sao? 16.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của trục truyền? 17.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của ổ lăn? 18.Trình tự lựa chọn ổ lăn? 19.Giải thích ý nghĩa của các kí hiệu ổ lăn dùng trong HGT? 20.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền bánh răng? 21.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền trục vít - bánh vít? 22.Thông số hình học của bộ truyền xích? 23.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút thông hơi? 24.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút tháo dầu? 25.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn que thăm dầu? 26. Công dụng, cách lựa chọn nắp cửa thăm? 27.Công dụng và cách bố trí các vít vòng trên HGT? 28.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn chốt định vị? 29.Công dụng của vít tách? 30.Công dụng của vòng phớt? 31.Công dụng của vòng chắn dầu? 32.Công dụng của vòng vung dầu? 33.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền bánh răng nón? 34.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền trục vít – bánh vít? 35.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền bánh răng? 36.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền trục vít – bánh vít? 37.Vì sao phải bôi sơn hoặc thủy tinh lỏng lên bề mặt ghép nắp và thân hộp? 38.Trình bày cách điều chỉnh ổ lăn? 39.Công dụng và cách tạo ra khe hở bù trừ nhiệt ở cạnh ổ? 40.Tại sao phải chọn bề rộng răng bánh răng nhỏ lớn hơn bề rộng bánh răng lớn? 41.Tại sao phải tách đôi bánh răng trong HGT tách đôi? 42.Tại sao phải chọn ổ đũa trụ ngắn đỡ tự lựa theo chiều trục trong HGT tách đôi? 43.Trình bày cách chọn dung sai vòng trong và vòng ngoài của ổ lăn? 44.Giải thích ý nghĩa các kí hiệu dung sai của mối lắp bánh răng và trục? 45.Các kích thước nào cần ghi dung sai trên bản vẽ chi tiết, tại sao? 46.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu sai lệch hình dáng trên bản vẽ chi tiết? 47.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu độ nhám bề mặt trong bản vễ chi tiết? 48.Tại sao phải làm gân tăng cứng ở cạnh chỗ lắp ổ lăn? 49.Tại sao lắp 2 ổ đũa côn cạnh nhau trên trục của trục vít? 50.Công dụng của các tấm đệm ở chỗ lắp nắp ổ lăn? 51.Tại sao kích thước khoảng cách trục phải ghi kèm dung sai? 52.Trên bản vẽ lắp chỉ nên ghi các kích thước nào? 53.Tại sao phải chọn giá trị môđun bánh răng theo tiêu chuẩn? 54.Tại sao phải chọn đường kính thân trục và ngõng trục theotiêu chuẩn? 55.Trình bày cách chọn và tính các kích thước của then bằng? 56.Thế nào là lắp theo hệ thống lỗ, lắp theo hệ thống trục. Hệ thống nào là ưu tiên? 57.Giải thích câu:“Các kích thước không ghi dung sai thì chọn theo dung sai tự do” trong yêu cầu kĩ thuật của bản vẽ chi tiết? 58.Dạng hỏng, chỉ tiêu tính của then bằng? 59.Tại sao trên bề mặt ghép của vách và thân bánh vít, người ta khoan lỗ và làm ren để lắp vít có đường tâm lệch chứ không trùng với bề mặt ghép? 60.Khoảng cách nhỏ nhất từ đỉnh răng của BR đến đáy HGT lựa chọn như thế nào, tại sao? 61.Chiều dày nhỏ nhất của vách HGT chọn như thế nào, tại sao? 62.Tại sao phải sơn bên trong HGT màu đỏ? 63.Tại sao sau khi lắp HGT xong phải chạy rà? 64.Tại sao phải ghi kích thước các lỗ lắp bulông nền của HGT trên bản vẽ lắp? 65.Tại sao phải ghi kích thước dài, rộng, cao nhất của HGT trên bản vẽ lắp? 66.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh) thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)? 67.Các thông số cơ bản để tính toán, thiết kế bộ truyền bánh răng (răng trụ thẳng, nghiêng, chữ V, nón) 68.Tại sao phải sử dụng bộ truyền bánh răng nón? 69.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh) thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)? 70.Ưu, nhược điểm của từng loại HGT? 71.Chiều sâu vít bắt vào bề mặt? Tính hay chọn? Tính như thế nào? Chọn như thế nào? 72.Trên cùng 1 trục nên chọn cùng loại ổ, rành then giống nhau, tại sao? 73.Tại sao chọn ổ bi đỡ chặn? Ổ tùy động? 74.Mối lắp giữa then với trục là gì? 75.Mục đích của yêu cầu kĩ thuật kiểm tra vết tiếp xúc trên bề mặt răng theo chiều cao không thể bé hơn X% và theo chiều rộng không thể bé hơn Y% là để làm gì? 76.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền bánh răng nón? 77.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền trục vít – bánh vít? 78.Khi thiết kế cặp bánh răng cấp nhanh của HGT phân đôi cấp nhanh cần chú ý điều gì? 79.Giải thích vì sao phải chọn ổ đũa đỡ trụ ngắn tự lựa theo chiều dọc trục khi chọn ổ cho trục trung gian của HGT phân đôi cấp nhanh? 80.Giải thích vì sao bố trí hai ổ côn ở 1 bên của trục vít và bên kia bố trí ổ bi đỡ trong HGT trục vít? |
|
| |
manhlinh90qt ADMIN
Tổng số bài gửi : 181 Join date : 11/03/2010 Age : 33 Đến từ : quảng Nam city
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Fri Apr 01, 2011 9:25 pm | |
| Ai có câu trả lời nào thì post lên luôn nha. đỡ phải tìm |
|
| |
phanvanty SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 28 Join date : 13/03/2010 Age : 35 Đến từ : quang binh
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Mon Apr 04, 2011 5:15 pm | |
| |
|
| |
sang.cuibap.n1 V.I.P MEM
Tổng số bài gửi : 110 Join date : 12/03/2010 Age : 35 Đến từ : ha tinh
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Tue Apr 05, 2011 8:11 am | |
| ty post j vay cha? cau tra loi dau |
|
| |
ngocnghia90qt SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 21 Join date : 30/03/2011
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Thu Apr 07, 2011 2:53 pm | |
| cai nay hay do'.tim cau tra loi nao pa` con
|
|
| |
phanvanty SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 28 Join date : 13/03/2010 Age : 35 Đến từ : quang binh
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Fri Apr 08, 2011 5:16 pm | |
| hjhjhj, đồ án chi tiết máy của nhóm 6 đó |
|
| |
phanvanty SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 28 Join date : 13/03/2010 Age : 35 Đến từ : quang binh
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Fri Apr 08, 2011 5:44 pm | |
| - Trích dẫn :
- đồ án Việt nè, mình làm chưa hoàn chỉnh đâu nha, nhưng mình có đính kèm bản mẫu trong đó rùi.
bà con ai cùng đề 6 mà làm chưa xong thi lấy về tham khảo lun nha,hjhjhj [You must be registered and logged in to see this link.] |
|
| |
quocvietbmt90 SUPER MEM
Tổng số bài gửi : 24 Join date : 28/10/2010
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Sun Apr 10, 2011 12:14 am | |
| |
|
| |
nguyenchau89 MOD
Tổng số bài gửi : 252 Join date : 25/04/2010 Age : 35 Đến từ : quảng nam
| |
| |
23891nguyenxuanthanh MEMBER
Tổng số bài gửi : 2 Join date : 14/01/2013
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Tue Jan 15, 2013 12:30 pm | |
| tks anh H nha!e ki ni làm cái đồ án đầu đời ni đây!KK |
|
| |
vovandai1 MEMBER
Tổng số bài gửi : 1 Join date : 22/01/2013
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Tue Jan 22, 2013 5:20 pm | |
| |
|
| |
MR VO MEMBER
Tổng số bài gửi : 1 Join date : 28/02/2013
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY Thu Feb 28, 2013 10:45 am | |
| a chị ơi.ai còn đồ án chi tiết máy thiết kế hệ thống dẫn động tời kéo đề 2 của thầy lê cung thì cho e xin với ạ.hiện e đang rất cần.cám ơn a chị ạ |
|
| |
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: ĐỒ ÁN THIẾT KẾ MÁY | |
| |
|
| |
|